TÚ DUYÊN :: THỦ ẤN HỌA

A dedicated website has been launched by a fan. Created to highlight the work of woodblock printmaking, an art form and prints of highest artistic stage by Vietnamese artist Tu-Duyen!

“…Thủ ấn họa đã tạo nên những bức tranh tuyệt mỹ khiến người coi cảm thấy có những sắc màu riêng biệt thích hợp với tâm trạng từng lúc, từng khi. Cái đó là do theo nguồn cảm hứng của họa sĩ tạo nên. Họa sĩ ấy là ai? Là TÚ DUYÊN vậy…”

Tuesday, September 28, 2010

TRIỂN LÃM MỸ THUẬT NGƯỜI CAO TUỔI

"Tiếng hát yêu đời" của
họa sĩ Huỳnh Phương Đông
CLB Mỹ thuật người cao tuổi TP.HCM vừa kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi (1-10) bằng triển lãm tranh, tượng, phù điêu... của 40 thành viên, trong đó người cao tuổi nhất là họa sĩ Tú Duyên (95 tuổi).

Ông tham gia triển lãm với tác phẩm Thà làm quỷ nước Nam, nói lên khí phách của người con đất Việt trước kẻ thù, một ngụ ý sâu sắc trước thềm đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Các họa sĩ cao tuổi khác cũng thể hiện các đề tài như lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng, sinh hoạt đời thường, phong cảnh, tĩnh vật...

Nhìn chung, dù tuổi cao sức yếu nhưng các họa sĩ vẫn sáng tác đều đặn, có nhiều tác phẩm mới được trưng bày và nhiều họa sĩ cho thấy họ như trẻ lại, làm mới mình bằng những tác phẩm rất khác lạ từ nội dung đến hình thức biểu hiện. Triển lãm mở cửa từ 25-9 đến 5-10-2010 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3).

(H. Sơn)

No comments:

Post a Comment

Thank you for writing!